การจัดการข้อมูล

การจัดการข้อมูล
ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรามีอยู่อย่างมากมาย ด้วยจำนวนเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ จึงมีข้อมูลนับไม่ถ้วนพุ่งเข้ามาหาเรา และหลายครั้ง หลายคน ก็เปิดแขนรับมันอย่างเต็มที่ จนลืมไปว่าสิ่งเหล่านี้ ล้วนทั้งมีประโยชน์มากน้อย หรือไม่มีประโยชน์เลย 
แต่เมื่อเราบริโภค ต้องจ่ายด้วยต้นทุนเวลา และพลังในการรับข้อมูล  ทั้งสองสิ่งนี้ล้วนมีอย่างจำกัด บางครั้งเรามั่นใจว่า เรามีข้อมูลต่างๆ มากมาย สามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้  แต่พอเอาเข้าจริง กลับค้นหาไม่ได้ หรือไม่ทันเวลา นี่เป็นปัญหา การจัดการข้อมูลหรือไม่ ?

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำโปรแกรม QGIS เครื่องมือทำแผนที่ GIS(Geoghaphic Information System)